2.200 người diễn tập cứu hộ động đất ở Quảng Nam

Ngày 16/4, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về phương án diễn tập ứng phó với động đất và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện Bắc Trà My.

Theo đó, công tác diễn tập tìm kiếm cứu nạn khi xảy ra động đất sẽ được triển khai trong tháng 8/2013 tại huyện Bắc Trà My với kịch bản: Động đất xảy ra gây sụp đổ các công trình nhà ở, xây dựng khiến nhiều người bị thương vong; động đất làm sạt lở, chia cắt ở một số điểm trên địa bàn, các lực lượng chức năng buộc phải di dời người dân. Lực lượng tham gia diễn tập trên 2.200 người.

2.200 người diễn tập cứu hộ động đất ở Quảng Nam - 1

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra, khảo sát tại Thủy điện Sông Tranh 2 trong năm 2012

Mục đích chính của đợt diễn tập lần này là để người dân biết được cách cảnh báo, các biện pháp ứng cứu, khắc phục khi có động đất lớn xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng; kiểm nghiệm việc xử lý thông tin, thông báo, báo động khi xảy ra động đất; nâng cao năng lực điều hành của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp.

2.200 người diễn tập cứu hộ động đất ở Quảng Nam - 2

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cùng chính quyền tỉnh Quảng Nam làm việc với Ban quản lý Thủy điện Sông Tranh 2 vào năm 2012

Từ đây, các ngành liên quan từng bước hoàn thiện hệ thống thông tin, thông báo khi xảy ra động đất, bổ sung kế hoạch phương án sát với thực tế, sẵn sàng ứng phó kịp thời hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Đây sẽ là diễn tập điểm cho các địa phương trong cả nước tham quan, học hỏi kinh nghiệm trong việc ứng phó với sự cố động đất xảy ra trên địa bàn.

Trước khi phương án được triển khai cụ thể, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục khảo sát, hoàn thiện phương án diễn tập cụ thể.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Hoàng ([Tên nguồn])
Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN