85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp

Chỉ cần bỏ ra 85.000 đồng, khách sẽ được tự học cách làm bánh trung thu các loại, từ truyền thống tới biến tấu với dạng hình thú, ngàn lớp.

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 1

Gần đến rằm tháng tám,cửa hàng handmade trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) mở dịch vụ tự làm bánh trung thu. "Học phí" cho mỗi suất là 85.000 đồng, thu hút nhiều bạn trẻ. Khách đến đây được học cách làm bánh và có thể mang về.

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 2

Với mức "học phí" 85.000 đồng, khách sẽ được làm 4 bánh nướng, hoặc 3 bánh trung thu ngàn lớp loại vừa, 6 bánh dẻo loại nhỏ. Ngoài ra, khách đến còn tự làm bánh gato, bánh quy... theo các khuôn khác nhau. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 3

Nguyên liệu làm bánh khá cầu kỳ. Vy Tuấn Anh - chủ quán - cho biết, để bánh cho màu đẹp, cần phải chuẩn bị nước đường từ hơn 6 tháng trước. Ngoài ra, bột và màu, nhân bánh phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 4

Bột tạo màu cũng được nhập từ Mỹ, với giá hơn 85.000 đồng/hộp nhỏ. Tuấn Anh cho biết, để có thể hướng dẫn khách hàng một cách chi tiết, cả nhóm gồm 8 thành viên phải mất 2 tuần lên học cách làm bánh của một nghệ nhân trên phố Hàng Đường.

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 5

Dịch vụ dạy làm bánh vào mùa trung thu tại Hà Nội thu hút nhiều khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Mới mở được 6 tháng nay nhưng tiệm bánh này luôn đông khách. “Gần đến Trung thu, vào dịp cuối tuần hay ngày rằm khách đến học đông, phải hơn 40 khách/ngày", Tuấn Anh cho biết. Khách đến quán học làm bánh thường theo cặp đôi hoặc theo nhóm, rồi cùng thưởng thức hoặc mang về làm quà tặng. Với công thức làm bánh được viết chi tiết, khách đến có thể lựa chọn làm bánh với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau dùng cho sinh nhật hay làm quà tặng.  

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 6

Giá tiền được tính theo suất hoặc số lượng bánh khác nhau. Bánh dẻo loại to 40.000 đồng/chiếc, bánh dẻo loại nhỏ 16.000 đồng/chiếc. Khách đến học sẽ được hướng dẫn một cách tỉ mỉ và chi tiết. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 7

Khách hàng được tự làm, nướng bánh và chiêm ngưỡng những chiếc bánh do chính tay mình làm khi ra lò. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 8

Bánh trung thu đẹp mắt và hấp dẫn không kém gì ngoài tiệm. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 9

Mỗi chiếc bánh có hình thù khác nhau tùy sở thích của người nặn bánh. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 10

Bánh trung thu ngàn lớp là một trong những loại được nhiều người chọn làm. Gọi là bánh ngàn lớp vì vỏ bánh tuy sử dụng đúng công thức của bánh nướng bình thường nhưng lại được cán thành các lớp quyện vào với nhau. Khi nướng xong và tách ra, chiếc bánh sẽ có vỏ chia thành từng lớp, từng lớp một. nó sẽ thành từng lớp, từng lớp một. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 11

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh khoe bánh tự làm trên trang cá nhân. Thành quả 2 suất bánh trung thu ngàn lớp và bánh dẻo tự làm của khách giá có 170.000 đồng. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 12

Ngọc Bảo, sinh viên một đại học ở Hà Nội cho biết, ngày cuối tuần rảnh rỗi cùng cô bạn thân đến học làm "nữ công gia chánh". Lần này Bảo đến học làm bánh dẻo và bánh trung thu ngàn lớp. "Tuần sau, nhất định sẽ nquay trở lại quán học làm bánh trung thu con giống 12 con giáp làm quà tặng người thân", Bảo chia sẻ. 

85.000 đồng một lần tự làm bánh trung thu ngàn lớp - 13

Bánh trung thu hình con giống giá 16.000 đồng/chiếc là một trong những loại được chọn làm nhiều tại lớp học này. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Lan (zing.vn)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN